Tác hại của việc thức khuya, ngủ muộn

Thảo luận trong 'Lối sống' bắt đầu bởi Thuỳ Linh, 8/10/19.

Tác hại của việc thức khuya, ngủ muộn

  1. Thuỳ Linh

    Thuỳ Linh Tỏi tinh tế Staff Member

    "Có sức khoẻ là có tất cả", vậy nhưng bạn vẫn luôn phớt lờ dấu hiệu cảnh cáo từ cơ thể với những thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh. Nếu vẫn còn duy trì lối sống thức khuya, ngủ muộn thì bạn sẽ gặp phải những tác hại dưới đây:

    1/ Da mặt nhợt nhạt, thiếu sinh khí, nhiều dầu, đôi khi sần sùi và nổi mụn, dưới mắt có quầng thâm. Thức khuya ảnh hưởng đến làn da, nhất là da mặt. Thông thường là khoảng từ 10h - 11h tối da ở trong trạng thái dưỡng và hồi phục. Nếu như thường xuyên thức khuya sẽ làm rối loạn hệ tuần hoàn bình thường của việc trao đổi chất và hệ thống thần kinh, sẽ khiến cho da bị khô, giảm sức đàn hồi, bị sạm và không mịn màng.

    2/ Nóng nảy, cáu bẳn.

    3/ Ù tai, chóng mặt, mắt mờ.

    4/ Giảm trí nhớ.

    5/ Uể oải, khó tập trung chú ý vào công việc.

    6/ Trung khu thần kinh uể oải thì thần kinh vị giác cũng trì trệ, dẫn tới ăn uống không ngon miệng.

    7/ Đau mỏi cơ, có thể thỉnh thoảng bị chuột rút. Đối với những người tập thể hình thì việc thức khuya sẽ giảm khả năng phục hồi và phát triển của cơ bắp.


    Canva - Woman With White Sunvisor Running.jpg

    8/ Khô mắt, mỏi mắt, và nếu mắt phải làm việc khuya trong điều kiện thiếu ánh sáng thì dễ bị giảm thị lực.

    9/ Thức khuya hay ngủ ít có thể dẫn tới nguy cơ tăng cân theo chiều hướng tiêu cực, có thể gây thêm các tác dụng khác là nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng huyết áp…

    10/ Bên cạnh đó thức khuya trong thời gian dài dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn so với những người không thức khuya.

    Thuỳ Linh (Tỏi)​

    Nguồn: Alobacsi / Awake Your Power
     
    • Informative Informative x 1
    Đang tải...

Bình luận

Thảo luận trong 'Lối sống' bắt đầu bởi Thuỳ Linh, 8/10/19.