10 Loại quả chứa nhiều Vitamin C nhất

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bắt đầu bởi Y DUONG, 12/3/20.

10 Loại quả chứa nhiều Vitamin C nhất

  1. Y DUONG

    Y DUONG Moderator Staff Member

    Cơ thể chúng ta cần 1.000 miligam vitamin C mỗi ngày. Nhưng đối với những người thường xuyên bị cảm lạnh, hãy uống 2.000 mg vitamin C để tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh, dị ứng, bệnh scurvy, giúp làm sáng da và chống lại các gốc tự do.

    Bây giờ bạn hãy cùng Say Love khám phá TOP 10 loại quả chứa nhiều vitamin C nhất nhé!

    1. Makhampom (quả mắc kham hay còn gọi là me rừng)

    fruit Makhampom.jpg
    Vitamin C 276 miligam trong mỗi 100 gram quả mắc kham (me rừng)

    Makhampom fruit.jpg
    Makhampom hoặc Makhampom Ấn Độ dù quả nhỏ nhưng lại là trái cây có vitamin C cao nhất. Chỉ cần ăn 1 quả Makhampom đã nhận đủ vitamin C trong một ngày.

    Makhampom.jpg
    Quả Makhampom có đặc tính giúp giảm cholesterol. Giảm lượng đường trong máu, giảm đau khớp, chống lại sự xuất hiện của loét dạ dày, giúp ức chế độc tính gan, ho, bệnh dịch, trĩ và là thuốc nhuận tràng rất tốt.

    me rừng.jpg

    2. Quả ổi

    vitamin c trong ổi.jpg
    Vitamin C 160 miligam trong mỗi 100 gram ổi

    Ăn ổi không nên gọt vỏ vì nó chứa vitamin và khoáng chất. Chỉ cần ăn 1 quả ổi mỗi ngày sẽ giúp tránh xa nhiều bệnh tật. Quả ổi có hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao, giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư khác nhau, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm mỡ trong máu.

    guava.jpg
    Quả ổi cũng là một loại trái cây phù hợp cho những người muốn giảm cân vì nó có nhiều chất xơ, giúp làm no dạ dày của bạn trong một thời gian dài và cũng giúp hệ tiêu hóa cải thiện tốt hơn.

    3. Kiwi

    kiwi.jpg
    Vitamin C 105 mg trong mỗi 100 gram kiwi

    Quả kiwi thịt xanh, vị hơi chua ngọt, có kali và khoáng chất giúp hạ huyết áp. Kiwi cũng có lượng vitamin C gấp 3 lần so với cam, giúp duy trì khả năng miễn dịch mạnh mẽ, do đó không dễ bị cảm lạnh.

    kiwi juice.jpg
    Trong kiwi cũng chứa Lutein và Zeaxanthin giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và các chất serotonin giúp ngủ ngon hơn, bởi khả năng làm giảm căng thẳng và lo lắng, đồng thời cũng giúp giảm cân vì chỉ chứa 55 kilocalories năng lượng.

    Các bà mẹ mang thai cũng nên ăn nhiều hơn kiwi bởi chất folate rất tốt cho thai nhi.


    4. Vải thiều

    lychee.jpg
    Vitamin C 71,5 miligam trong mỗi 100 gram vải thiều

    Vải thiều rất giàu vitamin C và glucose. Thuộc tính giúp nuôi dưỡng mạch máu, ngăn ngừa các bệnh về xương và răng, bệnh ho mãn tính, khát nước, chữa nghẹt mũi. Ngăn ngừa mỡ tắc, thiếu máu, điều trị tiêu chảy, nuôi dưỡng hệ tiêu hóa, giúp giảm axit dạ dày và cũng giúp da sáng bóng.

    lychee vitamin c.jpg
    Chỉ cần uống 3 quả vải thiều mỗi ngày đã có đủ vitamin C trong một ngày.


    5. Đu đủ

    papaya.jpg
    Vitamin C 62 miligam mỗi 100 gram đu đủ

    vitamin c.jpg
    Đu đủ chín có thể được sử dụng như một thuốc nhuận tràng nhẹ. Giúp giảm táo bón. Tăng cường hệ thống miễn dịch, chữa bệnh ghẻ. Trong đu đủ cũng có nhiều loại chất chống oxy hóa, giữ cho sức khỏe dẻo dai.

    6. Quả hồng

    quả hồng.jpg

    Vitamin C 61 miligam trong mỗi 100 gram hồng

    Quả hồng là một loại trái cây mà người Nhật thường xuyên ăn vì nó có nhiều vitamin C. Giúp chống cảm lạnh, tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại vi khuẩn và virus. Giúp giảm tiêu chảy, đầy hơi và đau bụng.

    hồng.jpg
    Quả hồng cũng chứa beta carotene giúp duy trì sức khỏe của mắt. Đục thủy tinh thể dai dẳng. Quả hồng là một loại trái cây có nhiều chất xơ, giúp giảm táo bón.


    7. Bưởi

    bưởi.jpg
    Vitamin C 61 miligam trong mỗi 100 gram bưởi

    grapefruit.jpeg
    Bưởi, ngoài là một loại trái cây ngon còn có thể được xem như một món salad cay. Bưởi giúp ngăn ngừa bệnh scurvy, chữa cảm lạnh, chữa ho, tiêu độc, giảm đầy hơi và giảm đau bụng.


    8. Dâu tây

    dâu tây.jpg
    Vitamin C 58 mg trong mỗi 100 gram dâu tây

    Dâu tây là trái cây có màu đỏ tươi, vị chua và ngọt, giúp duy trì nướu và răng khỏe mạnh, giúp ngăn chặn hôi miệng và cũng làm cho răng trắng hơn.

    vitamin trong dâu.JPG
    Dâu tây chứa vitamin C và phytonutrients. Nguyên nhân khiến các gốc tự do giảm, ngăn ngừa ung thư và bệnh tim.


    9. Cam

    nước cam.jpg
    Vitamin C 53 miligam trong mỗi 100 gram cam

    cam.jpg
    Cam có nhiều chất xơ, giúp hệ tiêu hóa tốt. Vitamin C giúp điều trị bệnh scurvy. Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch mạnh mẽ và đào thải độc tố trong cơ thể. Giảm lượng cholesterol trong máu. Ngoài ra còn có nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm beta-carotene, lycopene, vitamin A.


    10. Dứa

    pineapple.jpg
    Vitamin C 48 miligam trong mỗi 100 gram dứa

    pineapple juice.jpg
    Dứa là một loại trái cây có chứa vitamin C, do đó giúp chống cảm lạnh. Tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Dứa cũng giúp tiêu hóa, do đó giúp giảm táo bón, bài tiết tốt và có đặc tính giúp điều trị bệnh kiết lỵ, sỏi mật, làm mờ sẹo, lợi tiểu mủ, giảm đờm trong cổ họng và giảm huyết áp.


    Ivy
    Nguồn: Tổng hợp
     
    • Like Like x 1
    Đang tải...

Bình luận

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bắt đầu bởi Y DUONG, 12/3/20.