Ăn uống

Example for the description of Article Category.

Gợi ý bữa sáng dinh dưỡng hoàn hảo cho từng hoàn cảnh khác nhau

Các chuyên gia dinh dưỡng cho hay: Kể từ bữa ăn tối hoặc bữa ăn khuya từ tối trước, khoảng 12 - 15 tiếng đồng hồ, dạ dày “trống rỗng”, nên ngay sau khi thức dậy, cơ thể cần được bổ sung năng lượng. Vì thế, bữa ăn sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày để bổ sung năng lượng cho cả ngày dài. Một bữa ăn sáng hợp lý, so với tổng năng lượng cần cung cấp cho cơ thể trong 1 ngày sẽ chiếm: lượng carbohydrate khoảng 60%, lượng protein khoảng 10% -14%, chất béo chiếm khoảng 25% -30%. cơm, bún, phở…) hoặc các thực phẩm giàu carbonhydrate khác để đảm bảo nguồn năng lượng và calo cho hoạt động thể chất và trí tuệ mà cơ thể cần cho bé ở độ tuổi này. ​
Đọc thêm

Những thói quen ăn cơm hại sức khỏe của người Việt

Cơm luôn là món ăn chính nhất trong tất cả các bữa ăn của người Việt. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta thường xuyên có thói quen tiêu thụ cơm phản khoa học và có hại cho sức khỏe. Thế nên dưới đây là những thói quen ăn cơm phổ biến ở người Việt có thể tác động xấu đến sức khỏe, hệ tiêu hóa của chính mình và gia đình mà không hề hay biết.
Đọc thêm

Bánh mì thanh long - Một sáng tạo để giải cứu nông sản Việt mùa dịch bệnh

Vì dịch bệnh từ virus Covid 19 mà các nông sản miền Tây ứ đọng như thanh long, dưa hấu,...không thể xuất khẩu qua thị trường chủ chốt Trung Quốc. Nông dân khốn khổ, hàng hóa đầy vườn nhưng bán vài ngàn cũng không chạy. Gần đây, cơ sở bánh mì nổi tiếng Kao Siêu Lực đã sáng tạo loại bánh mì làm từ thanh long.
Đọc thêm

Ngũ cốc - Buổi sáng dinh dưỡng hoàn hảo cho người đang giảm cân

Ngũ cốc là một gợi ý cho bữa ăn sáng tiện lợi và dinh dưỡng, đồng thời là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những người bận rộn vì cách làm ngũ cốc giảm cân khá đơn giản. Để giảm cân khoa học, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi chọn mua ngũ cốc. Thực tế, có một số loại ngũ cốc chứa lượng calo khá cao. Bạn cần học cách lựa chọn ngũ cốc thông minh nếu muốn đạt được hiệu quả giảm cân mong muốn. Chẳng hạn, một tô ngũ cốc giàu chất xơ như bột yến mạch, cám lúa mì có thể giúp bạn bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng cùng dưỡng chất và lại chứa rất ít calo.
Đọc thêm

Hiệu quả không ngờ từ loại trái cây này giúp cho những người thiếu máu

Thiếu máu ăn hoa quả gì là câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm vì hầu hết tình trạng thiếu máu là do thiếu sắt, để cơ thể hấp thu được chất sắt đầy đủ cần có sự hỗ trợ của các chất dinh dưỡng trong các loại hoa quả. Để giải đáp câu hỏi thiếu máu ăn hoa quả gì và thiếu máu không nên ăn gì, dưới đây bạn hãy cùng tìm hiểu 10 loại trái cây giúp hỗ trợ cho việc tạo máu, đồng thời lưu ý những thực phẩm nên tránh dùng chung nhé!
Đọc thêm

Đâu là nguyên nhân khiến cơ thể luôn mệt mỏi, rã rời?!

Phụ nữ thường dễ bị thiếu sắt hơn nam giới do mất lượng máu lớn vào "ngày đèn đỏ" mỗi tháng. Bạn có thể tự kiểm tra bằng cách nhìn vào mặt trong mí mắt dưới, nếu nó trông có vẻ nhợt nhạt chứ không hồng hào thì khả năng bạn thiếu sắt khá cao. Lúc này, bạn cần chăm bổ sung các thực phẩm giàu sắt như thịt bò, rau xanh đậm, hàu, đậu nành... đồng thời cũng nên kết hợp các loại trái cây giàu vitamin C để cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn.
Đọc thêm

Những quy tắc chăm sóc sức khỏe cho trẻ – Quen thuộc nhưng chưa chắc đã đúng

Trẻ em nhạy cảm và yếu ớt hơn người lớn vì vậy việc chăm sóc chúng luôn không dễ dàng. Từ rất lâu, chúng ta đã tuân theo một số nguyên tắc chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ, tuy nhiên, cho đến ngày nay nhiều chứng minh cho thấy việc tuân theo những nguyên tắc đó đôi khi không cần thiết.
Đọc thêm

Nội tạng "sợ" gì?

Mỗi bộ phận nội tạng trong cơ thể người đều quan trọng, như một dây truyền sản xuất khép kính, nếu một trong những bộ phận có vấn đề sẽ ảnh hưởng đến cả cơ thể. Chúng cũng rất nhạy cảm với những thứ ta tiêu thụ hằng ngày. Vì vậy, nội tạng trong cơ thể người bình thường có những "nỗi sợ" cơ bản sau đây.
Đọc thêm

Dưỡng môi tự nhiên ở nhà có khó như bạn nghĩ?!

Đôi môi hồng, tươi sáng luôn tạo sức hút đặc biệt cho cả phái đẹp lẫn cánh mày râu. Tuy nhiên, do nhiều tác nhân từ ánh sáng mặt trời, thói quen hút thuốc lá, tiêu thụ các thức uống chứa caffein, dùng mỹ phẩm kém chất lượng, bị dị ứng hoặc mất cân bằng nội tiết tố có thể khiến đôi môi bạn trở nên thâm sạm và kém sắc.
Đọc thêm

Cẩm nang sức khoẻ về các loại vitamin mà bạn chắc chắn phải biết

Với vai trò là chất xúc tác, vitamin giúp đồng hoá và biến đổi thức ăn, tạo năng lượng cần cho hoạt động sống của các tế bào trong cơ thể. Ngoài ra, vitamin còn bảo vệ tế bào khỏi bị tấn công nhờ đặc tính chống lại quá trình oxy hoá và tham gia bảo vệ cơ thể chống nhiễm trùng, khử độc và sửa chữa các cấu trúc bị hư tổn. Hiện nay các nhà khoa học đã nghiên cứu có trên 30 loại vitamin, mỗi loại sẽ có vai trò khác nhau đối với sức khoẻ. Sau đây là các loại vitamin quan trong và cần thiết nhất đối với cơ thể.
Đọc thêm

CHĂM TÓC TRƯỚC THỀM TẾT ĐẾN NHỜ NHỮNG THỰC PHẨM SIÊU CẤP NÀY

Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ… chứa hàm lượng axit béo Omega 3 dồi dào. Đây cũng là loại dưỡng chất rất cần thiết cho mái tóc và làn da. Bổ sung các loại cá này vào chế độ ăn sẽ giúp tóc dày và cải thiện độ dài hiệu quả. Bạn có thể thêm chúng vào chế độ ăn từ 2 – 3 bữa mỗi tuần để nhận được những lợi ích trên. ​
Đọc thêm