Ăn uống

Example for the description of Article Category.

Skinny Fat | Tập thể dục rất chăm nhưng bụng vẫn mỡ và đây là lý do tại sao

Bạn chăm chỉ chạy bộ, bơi lội thường xuyên nhưng bạn vẫn không giảm được mỡ bụng. Người bạn nhỏ nhưng vẫn lỏng lẻo, không săn chắc. Vậy thì chúc mừng, bạn bị skinny fat rồi! Nếu bạn nhỏ người nhưng bụng vẫn nhiều mỡ, bạn có thể tự kiểm tra nhanh mình có bị skinny fat hay không bằng cách véo mỡ ở phần tay sau. Nếu bạn dễ dàng véo được, bạn đã bị skinny fat, vì chỉ mỡ mới véo được như vậy, còn nếu bạn không véo được, nhưng bạn cũng không gồng chắc tay sau của bạn được, thì bạn không những bị skinny fat, bạn còn bị mỡ xơ cứng nữa kìa.
Đọc thêm

Lưu ý những món ngon bạn nên tránh sau khi tập thể dục

Các món ngon dưới đây tưởng chừng rất tốt hoặc không gây tăng cân nhưng lại không hề phù hợp để trở thành bữa ăn sau khi tập thể dục. Thực phẩm nạp vào cơ thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả tập luyện của bạn. Rất nhiều người vì ăn uống sai cách dẫn đến cả quá trình tập luyện thất bại. Chính vì thế bạn nên cân nhắc việc ăn uống thực sự khoa học. Dưới đây là danh sách những món ngon nhưng tuyệt đối không nên ăn sau khi tập thể dục để tránh sức khoẻ và vóc dánh bị ảnh hưởng. 5 MÓN NGON NÊN ĐƯA VÀO BLACKLIST BỮA ĂN SAU KHI TẬP SALAD Salad là một món ngon rất tốt cho sức khoẻ và vóc dáng vì chứa nhiều chất xơ. Tuy nhiên, salad không hề thích hợp để ăn sau khi tập. Trong quá trình tập thể dục, cơ thể bạn đã mất đi một nguồn năng lượng khá lớn. Vì salad chứa ít calo nên không đủ giúp bạn khôi phục năng lượng và duy trì tốc độ trao đổi chất. Điều này càng làm bạn nhanh đói dẫn tới bạn sẽ cần ăn nhiều hơn bình thường. Salad chứa ít calo nên không đủ giúp bạn khôi phục năng lượng và duy trì tốc độ trao đổi chất.​ THỰC PHẨM CHỨA NHIỀU CHẤT BÉO ​ Dù là chất béo có lợi thì việc ăn nhiều chất béo sau khi tậo cũng không hề tốt cho cơ thể và sức khoẻ của bạn. Trong quá trình tập luyện, cơ thể tiêu tốn một lượng lớn carb và protein. Vì thế, nếu chỉ bổ sung chất béo, cơ thể bạn không đủ nguồn năng lượng để phục hồi và tái tạo. Một số nghiên cứu cho thấy nếu bạn chỉ bổ sung chất béo mà bỏ qua carb và protein, nồng độ axid béo tự do tăng cao, làm giảm quá trình trao đổi chất, góp phần gây mệt mỏi hệ thần kinh trung ương và tăng nguy cơ thiếu hụt chất dinh dưỡng. Sau khi tập, bạn nên có một bữa ăn cân bằng giữa carb, protein, chất béo và chất xơ. NHIỀU ĐƯỜNG VÀ CAFFEINE Sau khi luyện tập mệt mỏi, bánh ngọt và cà phê quả thật là món ngon rất hấp dẫn. Trong bánh ngọt có chứa nhiều thành phần như bột, đường, bơ. Vì thế, bạn sẽ ngay lập tức thấy hưng phấn nhưng đồng thời bạn cũng đang khiến lượng đường trong máu tăng lên đáng kể. Các thức uống chứa caffeine như cà phê được cho là rất tốt khi bổ sung trước khi tập luyện vì nó giúp bạn tập trung cao độ, thậm chí có thể tăng cường hiệu suất. Tuy nhiên, sau quá trình tập luyện, cơ thể sẽ mất rất nước. Caffeine không chỉ khiến cơ thể mất nước nhiều hơn mà còn hormone cortisol gây căng thẳng cho cơ thể. Sau khi luyện tập mệt mỏi, bánh ngọt và cà phê quả thật là món tráng miệng rất hấp dẫn. ​ THỨC UỐNG THỂ THAO VÀ THANH THỰC PHẨM NĂNG LƯỢNG Đối với những vận động viên có cường độ tập luyện cao thì các thức uống thể thao có thể cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ là một người vận động thể thao hằng ngày thì không nên sử dụng loại thức uống này. Trong thức uống thể thao có chứa nhiều khoáng chất và cũng chứa rất nhiều đường. Nếu bạn không tiêu hao hết phần năng lượng mà loại thức uống này mang lại, chúng sẽ “tụ tập” ở phần eo của bạn. Tương tự với thức uống thể thao, thanh thực phẩm năng lượng cũng chứa rất nhiều thành phần không cần thiết cho cơ thể. Loại thực phẩm này chỉ nên dành cho những ngày thực sự bận rộn, không có quá nhiều thời gian để ăn uống. Thực tế, một thanh thực phẩm năng lượng không hề tốt hơn một thanh chocolate thông thường. Nếu bạn dùng thanh thực phẩm năng lượng một cách bừa bãi, bạn sẽ không thể kiểm soát cân nặng của mình. THỨC UỐNG CÓ CỒN Sau khi tập thể thao, chúng ta thường rất vui vẻ và hứng khởi. Vì thế, chúng ta thường có xu hướng tụ tập bạn bè. Điều đó sẽ không hề hại gì nếu bạn không dùng thức uống có cồn. Rượu bia sẽ làm cơ thể mất nước trầm trọng. Điều rất không nên làm sau khi cơ thể đã mất nước vì luyện tập thể thao. Thức uống có cồn cũng làm ức chế qúa trình tổng hợp protein, ngăn chặn việc phục hồi cơ. Rượu bia sẽ làm cơ thể mất nước trầm trọng.​ Tạp chí Phái đẹp ELLE​
Đọc thêm

Bạn đang bị đau nửa đầu? Đừng lo vì đã có những loại thực phẩm này

Chứng đau nửa đầu giống như một vị khách không mời, người xông vào không báo trước và rất khó để thoát khỏi. Nếu bạn thường xuyên bị đau đầu, bạn sẽ biết nó khó khăn như thế nào. Chắc chắn, bạn có thể uống thuốc hoặc tập thể dục để cố gắng chữa đau, nhưng những biện pháp này là tạm thời, có nghĩa là cơn đau đầu của bạn luôn có thể quay trở lại. Ở bài viết dưới đây, một cách chữa trị khác bạn có thể làm - thay đổi chế độ ăn uống của bạn. Mặc dù có một số thực phẩm kích hoạt chứng đau nửa đầu, nhưng có những loại khác có thể giúp bạn xây dựng hệ thống phòng thủ chống lại chúng và ngăn ngừa chứng đau nửa đầu mà không cần đến thuốc hỗ trợ. Bơ​ Trong trường hợp, bạn cần thêm bất kỳ lý do nào để yêu thích loại trái cây tuyệt vời này, bơ cũng chống lại chứng đau nửa đầu. Giàu chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, bơ không chỉ có thể làm cho cơn đau đầu dữ dội của bạn biến mất, tiêu thụ chúng còn có thể giúp bạn cải thiện tiêu hoá và làn da của mình.
Đọc thêm

Ăn những thực phẩm này sẽ giúp hơi thở của bạn thơm tho cả ngày

Một hơi thở thơm mát khiến bạn tự tin hơn trong giao tiếp với người đối diện, nhưng có nhiều người lại gặp phải trường hợp hơi thở có mùi. Điều này đã gây cản trở không ít cho công việc và cuộc sống hằng ngày. Vậy phải làm gì để giữ cho hơi thở thơm mát. Cùng Nói Yêu Thương tìm hiểu những cách làm hơi thở thơm mát để bạn thêm tự tin qua bài viết sau đây. 1. Nhai cà rốt, cần tây, táo Táo và cà rốt, cần tây giúp cải thiện tiêu hóa, giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, vì vậy sẽ không còn xuất hiện tình trạng hình thành khí trong dạ dày, thoát ra qua miệng có thể gây ra mùi hôi. Ngoài ra, trái cây và rau củ tươi giúp sản sinh nước bọt trong khoang miệng có thể rửa trôi vi khuẩn gây hôi miệng từ răng, lưỡi và nướu. Dạ dày rỗng cũng có thể gây hôi miệng vì nó dẫn đến tích tụ axit. Do đó, nhai trái cây và rau quả cũng là một cách lành mạnh để giữ cho dạ dày cảm giác no, không tạo axit và khí. ​
Đọc thêm

Đến Đà Lạt nhất định phải ăn hết danh sách này thì chuyến đi mới trọn vẹn

Đà Lạt, một vùng đất với khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ trong lành. Với rất nhiều địa danh thắng cảnh đẹp, rất nổi tiếng đã làm say đắm biết bao nhiêu tâm hồn của khách du lịch. Nhắc đến Đà Lạt không thể nào không nhắc đến nền văn hóa ẩm thực đa dạng, phong phú. Nơi giao thoa của rất nhiều món ăn vùng miền đặc trưng, giao thoa giữa các quốc gia trên toàn thế giới. Bánh mì xíu mại​ Bánh mì quả là đặc sản trứ danh của Việt Nam khi mà ở mỗi vùng miền, bánh mì lại gây ấn tượng theo một cách ăn khác nhau, một hương vị đặc trưng khác nhau. Ở Đà Lạt thì đó chính là bánh mì xíu mại. ​ Bánh mì cứ để nguyên thế, xé từng miếng rồi chấm vào bát nước dụng có đầy đủ gia vị, xíu mại. Hương vị cay cay, nồng nồng của món ăn này vô cùng thích hợp với thời tiết Đà Lạt lành lạnh. Du khách cũng có thể chọn ăn bánh mì kẹp xíu mại, đó cũng là trải nghiệm thú vị. Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu;16A Nguyễn Chí Thanh ​
Đọc thêm

Phong cách Hàn Quốc sương sương của 4 quán cà phê Đà Lạt khiến giới trẻ thích thú

Không chỉ phục vụ các loại đồ uống, 4 quán cà phê ở Đà Lạt (Lâm Đồng) còn là tọa độ check-in chất lừ thu hút đông đảo giới trẻ ghé đến. Quán Mây Coffee & More là mô hình cà phê kết hợp homestay đang được giới trẻ ưa thích khi đến Đà Lạt. Tại đây có một quầy cà phê nhỏ được thiết kế đơn giản, thanh lịch. Bạn có thể ngồi ngay tại quầy để thưởng thức các loại cà phê, trà… Nằm trên địa hình cao, quán tận dụng không gian bố trí thêm nhiều bộ bàn ghế gỗ để thực khách có thể nhâm nhi cà phê và ngắm trọn khung cảnh thơ mộng, hít thở khí trời trong lành. Quán cũng là địa điểm săn mây khá lý tưởng cho bạn. Địa chỉ: 7B Hoàng Hoa Thám, phường 10.
Đọc thêm

Rắn ngâm rượu, bọ cạp ngâm rượu chuyện nhỏ bây giờ uống rượu ngón chân người mới chất!

Chắc có lẽ các bạn ai cũng từng thấy hoặc thử những loại rượu được cho là đáng sợ như rượu rắn, rượu bò cạp, rượu tắc kè nhưng bạn có bao giờ nghe đến loại rượu được ngâm từ ngón chân của chính con người chưa, nghe như trong một câu chuyện tiểu thuyết kinh dị những nó lại có thật ngoài đời đấy. Ngón chân người ngâm rượu ở thành phố Dawson, Canada, nổi tiếng đến độ ra đời một câu lạc bộ dành riêng cho những vị khách can đảm nếm thử đồ uống kinh dị này.
Đọc thêm

Khắp Thế Giới uống trà như thế nào? P.1

Kể từ năm 2727 TCN, uống trà đã trở thành tập tục không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt của người dân tây nam Trung Quốc. Theo truyền thuyết cổ xưa, Viêm Đế - Thần Nông Thị là người đầu tiên chú ý tới mùi thơm đặc biệt của lá trà khi rơi vào nước nóng. Sau hàng ngàn năm, trà đã trở thành thức uống phổ biến thứ 2 trên thế giới. Ở bất cứ nơi nào xuất hiện, trà đều mang hương vị đặc trưng cho văn hóa và phong tục của từng quốc gia.
Đọc thêm

Cùng Nói Yêu Thương thư giãn với 5 phút thiền cuối ngày bận rộn

5 phút thiền mỗi ngày không chỉ giúp bạn đánh tan mệt mỏi mà còn giúp bạn có thêm năng lượng với cả ngày dài bận bịu. Khi nhắc đến thiền, có thể bạn sẽ nghĩ tới tư thế kiết già, tiếng chuông gió, tuệ nhãn, hoặc vô số các hình ảnh khác. Tuy nhiên, tất cả những gì cần chuẩn bị cho thiền định là chính bạn mà thôi. Có rất nhiều cách thức thiền khác nhau, trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về phương pháp thiền giúp kết nối trí tuệ, cảm xúc với cơ thể. Phương pháp thiền này mang lại cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi giúp bạn có những giây phút thư thả, bình yên. Không cần bất cứ dụng cụ nào cả, thậm chí cũng chẳng cần một không gian yên tĩnh (dù đó là không gian rất tốt để thực hành thiền) mà vẫn có thể thiền. Sau đây là các bước để thực hành thiền chỉ trong vòng 5 phút:​ Và đó là tất cả những gì bạn cần làm: dành ra 5 phút thiền định mà rất đơn giản là kết nối bản thân bạn với chính mình. Đặt giờ, tìm địa điểm tập thiền, kiểm tra tư thế ngồi, tập trung vào hơi thở và tận hưởng 5 phút tuyệt vời ngay thôi nào! Ngoài những gì đã được gợi ý ở trong bài viết, nếu bạn còn có lời khuyên khác muốn dành tới các độc giả thì hãy chia sẻ để lại ý kiến ngay phía dưới nhé! Với những thông tin được chia sẻ, hy vọng bạn sẽ thực tập thiền thành công và có những giây phút thật thư giãn! ​
Đọc thêm